TIN TỨC NỔI BẬT

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại cho không gian tâm linh thời đại mới

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại cho không gian tâm linh thời đại mới

Với tầm ảnh hưởng của phong tục thờ cúng thì các vật dụng liên quan góp một phần khá quan trọng trong đời sống người Việt, bàn thờ dần trở thành một vật dụng nội thất vô cùng thiêng liêng mang đậm tính chất tín ngưỡng. Ngày nay, với sự thay đổi của không gian sống và nội thất nhà ở, nếp sống đẹp ấy vẫn luôn được gìn giữ và thể hiện qua sự thay đổi để thích ứng với mỗi thời kỳ, bàn thờ Hải Phòng hiện đại được ra đời với những nét mới mẻ, độc đáo là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực ấy.

1. Bàn thờ Hải Phòng hiện đại là sản phẩm hoàn hảo cho không tâm linh mới.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại là sản phẩm hoàn hảo cho không tâm linh mới

Bàn thờ được sử dụng vào việc thờ cúng tổ tiên, thờ phật, được sử dụng để thể hiện sự nhớ ơn công lao của con cháu đối với những người đã khuất, thể hiện sự biết ơn ơn, tôn kính đối với ông bà, tổ tiên…Cứ mỗi vào những ngày lễ đặc biệt, khoảng thời gian giao hòa giữa âm dương như ngày dằm, mồng một, lễ tết, hiếu – hỉ, bàn thờ lại nghi ngút khói hương, tại đó nén nhang thành tâm được đốt lên. Đây chính là cách gợi nhớ về tổ tiên, hi vọng có thể đem được tiếng nói của lòng mình đến thế giới bên kia. 
Chính bởi vì vậy mà bàn thờ gia tiên luôn được gia chủ cẩn thận trong quá trình chọn mua và lựa chọn kiểu dáng chất liệu. Phải làm sao để luôn có được không gian thờ cúng trang nghiêm, chỉnh chu, thậm chí là sang trọng và thể hiện được hết tấm lòng của người thờ phụng. Chính vì lý do đó mà bàn thờ gia tiên từ ngày xưa đã được làm rất tỉ mỉ và cầu kỳ. Những chi tiết hoa văn được thể hiện sự cổ kính trạm khắc những họa tiết như rồng, phượng, tứ linh trang trọng., kích thước lớn và thường sơn son thiếc đỏ, nạm chi tiết mạ vàng quý giá.
Tuy nhiên, khi mọi thứ được trở nên hiện đại thì kết cấu của bàn thờ cũng được thay đổi sao cho phù hợp với xu thế. Bàn thờ Hải Phòng hiện đại là sản phẩm hoàn hảo cho không gian sống mới, nuôi dưỡng truyền thống uống nước nhớ nguồn từ thời đại này đến thời đại khác. Với bàn thời hiện đại, chúng ta có thể thấy được sự thay đổi trong cả kết cấu, hình dáng đến chất liệu, hoa văn để phù hợp hơn với không gian sống mới:

1.1. Bàn thờ Hải Phòng hiện đại có kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian và diện tích:

Đa số nhà ở hiện nay có diện tích khá nhỏ, việc tạo một không gian thờ cúng có diện tích lớn dường như là điều khá khó khăn. Để cân đối giữa không gian sinh hoạt và không gian thờ cúng, bàn thờ Hải Phòng hiện đại được thiết kế nhỏ gọn hơn với các kiểu dáng như bàn thờ treo tường, tủ thờ nhỏ.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại\

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại có kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian và diện tích

1.2. Thiết kế bàn thờ hải Phòng hiện đại đơn giản, với hoa văn họa tiết tinh tế:

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại được giảm bớt những đường nét chạm trổ của ban thờ theo phong cách cổ điển truyền thống, thêm vào đó là những yếu tố hiện đại trong thiết kế, kiểu dáng để tương hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Phù hợp cho những không gian của các căn hộ chung cư hiện đại, cho những không gian có diện tích nhỏ để làm tôn lên góc tâm linh trang nghiêm trong ngôi nhà. Xu hướng những năm gần đây mọi người ít nhiều cũng đã không còn ưa chuộng những mẫu bàn thờ hoa văn cầu kỳ, sơn son thiếp vàng… mà chuyển sang những mẫu bàn thờ hiện đại để phù hợp hơn với tổng thể nội thất của ngôi nhà mà vẫn giữ được sự tôn kính, trang nghiêm của không gian thờ cúng.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Thiết kế bàn thờ hải Phòng hiện đại đơn giản, với hoa văn họa tiết tinh tế

1.3. Vật liệu sản xuất bàn thờ Hải Phòng hiện đại cao cấp

 Là vật dụng được dùng lâu năm, thậm chí truyền từ đời này sang đời khác bởi nó mang yếu tố tâm linh. Vì lẽ đó nên khi lựa chọn mua bàn thờ, ngoài việc quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng bàn thờ đẹp, cần đặc biệt quan tâm đến chất liệu gỗ làm bàn thờ. Gỗ tự nhiên lâu năm được ưa chuộng khi làm bàn thờ, tuy nhiên với chất liệu gỗ tự nhiên thông thường, do qúa trình sử lý chất liệu tại Việt Nam còn hạn chế, chất liệu gỗ tự nhiên tuy tốt nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, dễ cong vênh và mối mọt. Morehome nhận thấy được vấn đề này, nên chúng tôi đã quyết định nhập khẩu gỗ ngoại về để sản xuất bàn thờ. Các loại gỗ nhập ngoại như óc chó, tần bì hay gỗ sồi được Morehome ưu tiên sử dụng. Độ bền cao, hoa văn đẹp, và đặc biệt công nghệ sấy tẩm kỹ lưỡng Châu Âu đảm bảo cho ra vật liệu gỗ tốt nhất. Nhờ thế đảm bảo sau nhiều năm sử dụng, bàn thờ, tủ thờ bằng gỗ của gia đình bạn sẽ luôn mới và mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình gia chủ. 

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Vật liệu sản xuất bàn thờ hiện đại từ gỗ sồi nhập ngoại cao cấp

2. Các mẫu bàn thờ Hải Phòng hiện đại

2.1. Bàn thờ Hải Phòng hiện đại treo tường

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại treo tường là bàn thờ kiểu dáng bàn thờ thiết kế vô cùng thích hợp cho không gian nhà ở nhỏ như chung cư, căn hộ mini. Vị trí thích hợp của ban thờ treo là  gắn cố định vững chắc trên cao các mảng tưởng nội thất phòng thờ, hay phòng khách giúp tiết kiệm diện tích trong không gian tổng thể của ngôi nhà bạn. Tuy là kiểu dáng bàn thờ theo xu thế hiện đại nhưng bàn thờ treo tường luôn giữ được những hoa văn, họa tiết cổ truyền thống để thể hiện đúng với không gian tâm linh trang trọng . 

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Căn chung cư hiện đại với mẫu bàn thờ đẹp của Morehome. Được thiết kế từ vật liệu gỗ tần bì cao cấp, bàn thờ cho màu sắc vàng sang trọng. Với bàn thờ treo tường, khách có khá nhiều kích thước để bạn lựa chọn như tài vượng, tiến bảo, tài lộc hay quý tử tùy vào điều mà chủ nhà muốn cầu khấn mà lựa chọn kích thước của bàn thờ treo tường cho phù hợp.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Bàn thờ Hải Phòng đảm bảo yếu tố phong thủy

Với thiết kế căn hộ hiện đại thì yếu tố phong thủy vẫn rất được quan tâm đến, các không gian đặc biệt là khu vực thờ vẫn phải tuân thủ theo đúng các quy tắc về phong thủy. Bàn thờ hiện đại với thiết kế đơn giản trên các hình khối hoa văn giản lược so với kiểu thiết kế truyền thống, trên chất liệu từ kiến trúc cổ điển. Vẫn là sử dụng chất liệu gỗ giúp cho tủ thờ hiện đại vẫn giữ được sự tôn nghiêm cho khu vực thờ. Ngoài gia, tại bàn thờ treo tường khách hàng có thể lựa chọn gắn thêm tấm chắn khói để lưu giữ hương hảo, và bảo vệ cấu trúc của trần nhà.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Tại không gian căn chung cư tân cổ điển sang trọng, bàn thờ Phật Hải Phòng hiện đại vẫn cho thất sự kết hợp ăn ý đến hoàn hảo. Tông màu nâu trầm của dòng gỗ óc chó nhập ngoại cao cấp và ấn tượng.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Bàn thờ 1 bát hương kết hợp với khung gỗ cách điệu từ các chi tiết bàn thờ cổ. Đây là dáng bàn thờ hải phòng hiện đại có kết cấu khá cầu kỳ tuy nhiên nó mang lại không gian thờ cúng thu hút và trang trọng.

2.2. Tủ thờ Hải Phòng hiện đại

Bên cạnh việc chọn bàn thờ treo tường cho những căn nhà có diện tích nhỏ thì tủ thờ cũng là một lựa chọn cho những căn nhà có diện tích rộng hơn một chút. Các bạn có thể thấy, tủ thờ xuất hiện ở hầu hết những ngôi nhà ở nông thôn với bộ lư hương, khói hương nghi ngút, nhìn thật ấm cúng khi nhớ về những người thân đã khuất. Với tủ thờ ta có thể đặt được nhiều vật dụng cần thiết lên mà không sợ chèn ép gây đổ vỡ.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Bàn thờ gỗ Hải Phòng hiện đại với kiểu dáng tủ thờ sang trọng

Hình thiết kế mẫu tủ thờ số 39, đây là một trong những mẫu tử thờ bán chạy nhất của Morehome. Kết cấu khá đơn giản với tủ đờ 3 bát hương. Kệ tủ thờ thiết kế ngay dưới ban thờ với bánh xe có thể dễ dàng di chuyển khi cần đặt đồ thờ cúng, còn nếu không chỉ cần đẩy kệ gọn lại để tiết kiệm diện tích. Kệ tủ thờ cũng là không gian tuyệt vời để lưu trữ đồ hương nhang phục vụ cho công việc thờ cúng vừa đảm bảo sự gọn gàng vừa đảm bảo sự thành kính đối với tổ tiên.

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Mẫu tủ thờ kết hợp với bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Đây là mẫu tủ thờ kết hợp với bàn thờ Hải Phòng hiện đại. Để có được không gian thờ cúng tròn vẹn việc kết hợp này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Để đảm bảo yếu tố phong thủy, Morehome thiết kế thêm vách ngăn CNC để tạo ra sự yên tĩnh, khoảng không gian riêng thờ cúng thiêng liêng mà không hề làm bó hẹp hay nặng nề cho không  gian

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Phòng thờ tại chung cư, biệt thư cao cấp mang lại không gian tâm linh trang trọng nhất

Tại những căn chung cư cao cấp, hay nhà phố biệt thự việc sử dùng một phòng riêng cho việc thờ cúng là điều dễ bắt gặp. tạo dựng không gian thờ cúng riêng là cơ hội cho các kiến trúc sư và gia chủ sáng tạo ra những phòng thờ đầy đủ với vẻ đẹp thẩm mỹ nhất. Tại phòng thờ 1 căn biệt thự cao cấp, phòng thờ phật được tách riêg với tủ thờ hiện đại. Tượng Phật mạ đồng vàng thành kính và trang trọng. Kệ tủ thờ thiết kế bánh xa tiện dụng .

Bàn thờ Hải Phòng hiện đại

Phòng thờ biệt thự cao cấp với mẫu bàn thờ hiện đại, ấn tượng

Mẫu thiết kế phòng thờ lớn với thiết kế đèn thả truyền thống góp phần thắp sáng cho căn phòng, tạo ra một không gian thiêng linh, trang trọng. Các vận dụng trong phòng thờ như án gian, ngại thờ, đại từ, câu đối, vế đặt,.. đều được làm từ gỗ sồi cao cấp, tiêu chuẩn châu Âu không bị mối mọt, cong vênh, thể hiện được sự ưu nghiêm của dòng trưởng trong căn phòng thờ. Để làm rõ không gian thờ tự, tín ngưỡng của gia chủ mà bàn thờ phật và bàn thờ gia tiên được tách riêng. Đối với không gian thờ phật và thần tiên thì gia chủ còn sử dụng thêm giấy dán tường hoa sen vàng để tạo điểm nhấn cho phòng thờ.
Khách hàng có thể lựa chọn bàn thờ cho gia đình hợp phong thủy qua các mẫu bàn thờ Hải Phòng hiện đại trên đây. Với kinh nghiệm thiết kế và sản xuất bàn thờ lâu năm, Morehome tin chắc những mẫu bàn thờ của mình sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho khách hàng với không gian sống hiện đại của mình. Vui lòng liên hệ với Morehome qua số hotline: 0961993555 để được tư vấn và lựa chọn mẫu sản xuất ngay.

=>> Tổng hợp mẫu bàn thờ gỗ đẹp tại hải phòng bán chạy nhất!

Related